วิธีดูรถมือสอง เคย ชน มาไหม มีอะไรบ้าง

Categories: บทความ.

การดูว่ารถมือสองคันที่คุณกำลังสนใจอยู่นั้นเคยผ่านการชนหนักมาหรือไม่นั้น หลักๆ มีวิธีสังเกตง่ายๆ อยู่ 3 ส่วน จะมีอะไรตรงไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

 

1. ด้านหน้าของโครงสร้าง
จุดเสี่ยงที่สุดในการเกิดอุบัติเหตุ และคุณต้องสังเกตให้ดีสำหรับวิธีดูรถมือ 2 เริ่มจากเปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นมา มองไปขอบด้านในที่ตรงหัวน๊อตซึ่งจะทำหน้าที่ยึดแก้มข้างกับโครงสร้างตัวรถ ว่าอยู่ในตำแหน่งเดิมหรือไม่ หรือว่ามีรอยยึดน๊อตเดิมปรากฏให้เห็นหรือเปล่า เพราะถ้ารถที่ต้องถอดส่วนของแก้มข้างซุ้มล้อนี้มาจากสาเหตุที่ต้องทำสีหรือเคาะให้กลับเข้ารูปนั่นเอง และยากที่จะใส่มันให้กลับตรงรอยยึดเดิม

 

2. ด้านข้างที่ขอบประตู
เปิดประตูออกมา เพลทต่างๆ ที่บอกรายละเอียดของตัวรถ ดูว่ามีลักษณะของละอองสีติดมาบ้างจากการทำสีหรือเปล่า ถ้าเดิมๆ จากโรงงานต้องไม่มี เพราะตามขั้นตอนต้องพ่นสีรถให้เรียบร้อยก่อนแล้วค่อยติดเพลท ถ้ามีละอองสีติดก็คาดเดาได้กลายๆ ว่า อาจมีการทำสีที่ส่วนนี้ ซึ่งผิดวิสัยของรถที่ไม่เคยชนหนักมา

อีกจุดคือที่ส่วนของด้านข้างอาจต้องใช้ประสบการณ์ในการพิจารณามากขึ้น ให้สังเกตุที่รอย ​Spot ตัวถังบริเวณขอบประตู ให้แกะยางซิลิโคนออกมาแล้วดูว่า มีลักษณะเหมือนการซ่อมทำสีมาหรือไม่ ช่องไฟของรอยเชื่อมอาร์คห่างเท่ากันหรือเปล่า มีรอยเชื่อมที่ต่างออกไปจากจุดอื่นไหม หรือมีการพ่นสีทับจนโทนสีแตกต่างอย่างชัดเจน ถ้ามีก็เดาได้ไม่ยากว่ารถคันนั้นอาจเคยผ่านการซ่อมส่วนของโครงสร้างตัวถังมาแล้ว

 

3. ท้ายรถใกล้ไฟท้าย
เปิดฝาท้ายขึ้นมาแล้วสังเกตดูดีๆ ที่ขอบด้านในว่าลักษณะของสีเนียนเป็นชิ้นงานเดียวกันหรือไม่ หรือมีการเหมือนพ่นสีทับมาหรือเปล่า เป็นไปได้ที่ละอองสีอาจกระเด็นโดนชิ้นส่วนอื่นๆ อย่างด้านหลังของไฟท้าย สังเกตดีๆ ถ้ามีซ่อมมาก็เจอไม่ยาก

ถ้าคุณกำลังมองหารถมือสองสภาพดีราคาโอเค Cheer auto เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยลดปัญหาต่างๆของคุณไปได้อย่างมากเราพิถีพิถันในการคัดสภาพรถให้ได้คุณภาพดีแม้ตามอายุการใช้งาน. การซื้อรถมือสองไม่ใช่การเสี่ยงโชคอีกต่อไป เพียงคุณเข้าใจและเลือกซื้อรถมือสองกับร้านที่คุณมั่นใจเชื่อถือได้และมีอายุการประกอบกิจการมายาวนาน cheer auto ครบจบในที่เดียว ยินดีให้บริการครับ